Phó phòng Kiểm soát nghiệp vụ

Cấp bậc:

Quản lý

Ngành nghề:

Dịch vụ chứng khoán

Đăng tuyển:

11/05/2022

Hết hạn trong

1 ngày

Hồ Chí Minh

Tuyển dụng 2 Phó phòng Kiểm soát nghiệp vụ:
I/ Phó phòng Kiểm soát nghiệp vụ (mảng Phân tích nghiệp vụ)
  1. Quản lý điều phối thực hiện các dự án nâng cấp cải tiến các hệ thống quản lý giao dịch phân hệ back-end thuộc phòng KSNV phụ trách.
  2. Quản lý & định hướng việc nghiên cứu, tiếp nhận phân tích đánh giá các yêu cầu với các bên liên quan (end user, IT, đối tác..); đề xuất cải tiến/xây dựng mới về hệ thống, kiểm duyệt tài liệu yêu cầu hệ thống
  3. Quản lý kiểm soát  việc kiểm thử, test chức năng các yêu cầu điều chỉnh, fix lỗi hệ thống phân hệ back-end
  4. Nội dung chi tiết:
  • Quản lý theo dõi thực hiện dự án với IT, BD, các BP liên quan; đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án và giải quyết các vấn đề phát sinh
  • Phân tích đánh giá giải pháp về luồng xử lý, chức năng, giao diện của hệ thống dựa trên yêu cầu đã thu thập được; kiểm duyệt nội dung tài liệu đặc tả yêu cầu/giải pháp.
  • Theo dõi, tiếp nhận & đánh giá các vấn đề/ yêu cầu chỉnh sửa/nâng cấp hệ thống quản lý giao dịch của bộ phận Nghiệp vụ vận hành.
  • Kiểm duyệt tài liệu yêu cầu hệ thống; quản lý tiến độ thực hiện xây dựng các yêu cầu hệ thống đã được phê duyệt với các bên liên quan
  • Điều phối & kiểm soát kiểm thử/test và golive đảm bảo tiến độ & chất lượng với IT, BD & bộ phận Nghiệp vụ vận hành
  • Kiểm soát kế hoạch Golive hệ thống & bàn giao vận hành
  • Thực hiện báo cáo định kỳ/theo yêu cầu Trưởng bộ phận nhằm theo dõi đánh giá hiệu quả của các dự án đã triển khai
 
II/ Phó phòng Kiểm soát nghiệp vụ (mảng Quy trình)
  1. Quản lý, điều phối thực hiện rà soát và đề xuất cải tiến các quy trình nghiệp vụ vận hành của Khối DVCK KHCN
  • Khảo sát và đánh giá thực trạng triển khai các quy trình nghiệp vụ vận hành thuộc Khối DVCK KHCN
  • Phân tích, đánh giá trên cơ sở khảo sát thị trường và nội bộ để từ đó đề xuất cải tiến các quy trình theo hướng đơn giản hóa, chuyên môn hóa, tự động hóa nhằm rút ngắn thời gian và thao tác tác nghiệp của người dùng, nâng cao chất lượng phục vụ Khách hàng
  • Tổ chức các buổi trao đổi, thảo luận với Bộ phận nghiệp vụ để thống nhất ý tưởng và bản thảo quy trình.
  • Soạn thảo/Phối hợp với các Đơn vị để cùng soạn thảo các quy trình được cải tiến
  1. Xây dựng quy trình, hướng dẫn: chịu trách nhiệm lên ý tưởng, soạn thảo, hoàn thiện Dự thảo Quy trình sau khi thống nhất với các Phòng/Ban; Theo dõi và thúc đẩy việc xây dựng quy trình theo đúng tiến độ ban hành công ty
  2. Quản lý việc lưu trữ hệ thống quy trình/quy định/biểu mẫu: Theo dõi việc ban hành, quy trình, chính sách liên quan đến BP Nghiệp vụ vận hành của công ty và lưu trữ, cập nhật danh mục tài liệu đang lưu hành; chuẩn hóa các mẫu biểu theo đúng quy định, chính sách của công ty
  3. Xây dựng quy trình liên quan đến vận hành, kiểm soát , giám sát định kỳ tại bộ phận đảm bảo phát hiện các sai sót, khắc phục kịp thời, hạn chế rủi ro trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ của Khối DVCK.

 

Công việc chung:
  1. Hỗ trợ Trưởng phòng đẩy mạnh đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ, cập nhật các quy trình, quy định mới cho nhân viên trong phòng và các bộ phân liên quan nhằm đảm bảo lượng nhân sự của phòng cũng như nhân sự các bộ phận liên quan nắm rõ các quy định và thực hiện đúng quy trình của khối DVCK
  2. Phối hợp với Trưởng phòng KSNV  thực hiện các công việc:
  • Xây dựng kế hoạch của phòng trong ngắn & dài hạn, phù hợp với chiến lược chung của khối DVCK và Công ty triển khai Kế hoạch hành động nhằm mục tiêu đạt được các mục tiêu đề ra
  • Đánh giá hiệu quả định kỳ của Phòng/ nhóm phụ trách/ nhân viên theo đúng quy định nhằm mục tiêu đảm bảo tất cả mọi người hiểu rõ, duy trì sự công bằng, minh bạch

- Tốt nghiệp Đại học hệ chính quy chuyên ngành Kinh tế, Ngân hàng, Tin học quản lý hoặc Hệ thống thông tin... 

- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương

- Có kiến thức và kinh nghiệm về hệ thống Công nghệ Thông tin của các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính, công ty chứng khoán

- Ưu tiên ứng viên có kiến thức hoặc kinh nghiệm về công nghệ thông tin/ứng viên có Chứng chỉ hành nghề Chứng khoán.

- Có tư duy logic tốt; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt; Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm; Nhanh nhẹn, nhiệt tình trong công việc

- Có khả năng phân tích và xử lý tình huống tốt. Có tinh thần trách nhiệm và chủ động trong công việc.

- Tiếng Anh giao tiếp tốt.

Năm 2021, Công ty Chứng khoán SSI (SSI) vinh dự góp mặt trong 3 danh sách quan trọng bao gồm: “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Top 50 thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn - Khối doanh nghiệp Việt” và đặc biệt đứng thứ 2 trong danh sách “Nơi làm việc tốt nhất ngành tài chính” do Anphabe công bố

  • Lương thỏa thuận (căn cứ theo năng lực của ứng viên)
  • 12 ngày nghỉ phép/năm + 2 ngày nghỉ ốm có hưởng lương
  • Chế độ bảo hiểm sức khỏe cao cấp và kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm.
  • Thưởng các ngày lễ, Tết, Tháng lương 13, Thưởng KPIs cuối năm Tặng quà sinh nhật, quà Tết…
  • Cơ hội tham gia các câu lạc bộ: Tennis, Cầu lông, Yoga, Bóng đá…
  • Các hoạt động Teambuilding sôi nổi, thường niên: Family Day, Gala Dinner.
  • Công ty tài trợ toàn bộ chi phí các chương trình đào tạo hỗ trợ cho công việc
Công việc tương tự

28/07/2020

Nhân viên Dịch vụ Khách hàng (Hà Nội) Hà Nội Hết hạn trong 1 ngày

08/09/2021

Backend Engineer (Python/ Go language) Hồ Chí Minh Hết hạn trong 1 ngày

23/02/2022

Chuyên viên cao cấp Quản trị Khách hàng Hà Nội Hết hạn trong 1 ngày

23/02/2022

Chuyên viên cao cấp Quản trị Nhân viên môi giới Hà Nội Hết hạn trong 1 ngày

23/02/2022

Chuyên viên Quản trị mạng lưới Hà Nội Hết hạn trong 1 ngày